VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

thanh-lap-van-phong-dai-dien

Lasun là công ty chuyên thực hiện các dịch vụ thành lập công ty nhằm giải đáp cho quý khách hàng những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp và các thủ tục hồ sơ cần thiết. Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp đến các bạn các thông tin cơ bản về văn phòng đại diện, giúp các bạn nắm bắt lượng thông tin hữu ích nhất.

Tổng quan về văn phòng đại diện

Theo quy định tại khoản 2 điều 45 Luật doanh nghiệp 2014 thì:

“Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó”

Chức năng của văn phòng đại diện công ty:

Văn phòng đại diện lập ra có những chức năng như một văn phòng liên lạc, thực hiện các hoạt động cung cấp thông tin, nghiên cứu và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới.

Văn phòng đại diện không thực hiện những hoạt động kinh doanh sinh lời khác. Văn phòng đại diện không tự nhân danh mình ký kết các hợp đồng riêng. Doanh nghiệp phải chịu tất cả các nghĩa vụ tài chính phát sinh từ hoạt động kinh doanh của văn phòng đại diện, vì thế việc hạch toán của văn phòng đại diện phụ thuộc vào doanh nghiệp.

van-phong-dai-dien-cho-cong-ty.png

Văn phòng đại diện cho công ty

Hợp đồng ký kết với văn phòng đại diện là nhân danh cho doanh nghiệp, vì thế khi bắt đầu ký kết hợp đồng với văn phòng đại diện, bên đối tác phải yêu cầu văn phòng đại diện trình giấy ủy quyền hợp pháp từ phía doanh nghiệp. Nội dung giấy ủy quyền xoay quanh việc ký kết hợp đồng để tránh các phát sinh gây thiệt hại về tài chính của hai bên.

Trong trường hợp doanh nghiệp muốn thành lập thêm đơn vị phụ thuộc chỉ với chức năng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng và đối tác không thực hiện chức năng kinh doanh, doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn thành lập văn phòng đại diện để tránh việc phải thực hiện nghĩa vụ kê khai thuế phức tạp.

Điều kiện về tên và thành lập trụ sở văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện đặt tên theo bảng chữ cái tiếng việt, chữ số và các ký hiệu.

Tên văn phòng đại diện phải kèm theo cụm từ “văn phòng đại diện”

Tên phải được viết hoặc gắn liền với trụ sở kinh doanh

thanh-lap-van-phong-dai-dien

Thành lập văn phòng đại diện

Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.

Trụ sở của văn phòng đại diện có những yêu cầu sau:

  • Không được là chung cư hoặc tập thể
  • Địa chỉ số nhà, tên phố, phường, ngõ (hẻm), thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương,…
  • Đối với trường hợp, công ty thuê làm trụ sở văn phòng đại diện thì bên cho thuê cung cấp như sau:
  • Phải có hợp đồng thuê văn phòng
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện như sau:

  • Thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện
  • Quyết định bằng văn bản hoặc bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên (công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên), chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên, chủ sở hữu công ty (công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên), Hội đồng quản trị (công ty cổ phần),…
  • Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu của văn phòng đại diện
  • Bản sao giấy tờ chứng thực của người đứng đầu văn phòng đại diện.van-phong-dai-dien-cua-doanh-nghiep

Văn phòng đại diện của doanh nghiệp

Tại sao Lasun là công ty được lòng tin của quý khách hàng?

Trên đây là những nội dung tư vấn, thông tin cơ bản của Lasun cung cấp đến cho các bạn. Chúng tôi hi vọng với lượng thông tin ngắn ngủi sẽ giúp các bạn có được lượng kiến thức hữu ích và có ý nghĩa. Trên cơ sở nội dung trên, Lasun còn tư vấn đến các bạn những thắc mắc xoay quanh những vấn đề thành lập doanh nghiệp. Tùy thuộc vào nhu cầu của công ty mà mỗi doanh nghiệp có thể thành lập văn phòng đại diện hoặc chi nhánh khác nhau. Nếu bạn muốn hỏi về các thủ tục thành lập văn phòng đại diện thì hãy liên hệ với chúng tôi để được nhanh chóng giải đáp tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *