48 Comments



Hướng dẫn cách làm mục lục tự động trong Word 2007, Word 2010, Word 2013…, cách tạo mục lục tự động trong Word các phiên bản từ 2007 đơn giản nhất chỉ với một vài thao tác.
✅ Những thủ thuật máy tính hay nhất:
✅ Ủng hộ Đỗ Bảo Nam Blog đạt 10.000 đăng ký:
💓Xin cảm ơn!

Với các phiên bản Word trên, do giao diện gần gần giống nhau nên về cơ bản cách làm mục lục trong Word ở các phiên bản này cũng tương tự nhau. Ở video hướng dẫn này, mình tạo mục lục tự động trong Word 2013, các phiên bản khác các bạn có thể tham khảo video này để biết cách làm chi tiết.

Hướng dẫn cách làm mục lục tự động trong Word 2010 và các phiên bản khác như 2007, 2013,…
Trước hết các bạn cần chuẩn bị sẵn một file Word cần tạo mục lục tự động, sau đó các bạn xác định trõ các đề mục trong văn bản vì mục lục tự động được tạo nên trên nguyên tắc cấp độ của các đề mục trong văn bản, vì vậy chúng ta cần xác định đúng cấp độ của các đề mục. Ở tab References trên thanh menu, đề mục lớn nhất các bạn chọn Add text là Level 1, ở đề mục con các bạn chọn Add text là Level 2, ở đề mục nhỏ hơn nữa các bạn chọn Add text là Level 3… Cứ như vậy các bạn chọn cho tất cả các đề mục trong văn bản.

Sau bước chọn đề mục, các bạn cần chọn vị trí để tạo mục lục tự động trong Word. Thông thường khi làm mục lục, người ta thường làm ở đầu hoặc cuối của văn bản. Sau khi đã chọn được vị trí đề tạo mục lục, các bạn vẫn chọn tab References, sau đó chọn Table of contents, một cửa sổ hiện lên các bạn có thể tạo mục lục tự động theo những mẫu sẵn có, hoặc các bạn có thể click vào Custom table of contents, sau đó chọn cấp độ của mục lục, và nhấn Ok để tạo.

Như vậy với vài thao tác ở trên, bạn đã có thể tạo mục lục tự động trong Word một cách nhanh chóng, việc tạo tự động sẽ giúp tiết kiệm thời gian và làm mục lục chính xác tuyệt đối. Trong trường hợp các bạn có thể thêm các đề mục lớn nhỏ khác, các bạn chỉ cần update lại mục lục thì các đề mục mới tạo sẽ tự động được cập nhật vào mục lục.

Ngoài ra, khi các bạn tạo mới một văn bản, các bạn có thể chọn cấp độ cho từng đề mục bằng các thẻ Heading1, Heading2…, sau đó các bạn chỉ cần click vào Table of contents và tạo mục lục tự động mà các bạn không cần mất thời gian chọn cấp độ cho từng đề mục.

Chúc các bạn thành công!

Một số liên kết hữu ích các bạn có thể tham khảo:
Các thủ thuật máy tính:
Share style Proshow Producer đẹp mới nhất:
Fanpage Facebook:
Website:

Nguồn: https://thuonghieudatviet.com.vn/

Author

meeylandofficial@gmail.com
Admin tại Thuonghieudatviet chuyên cung cấp những tin tức mới nhất liên quan đến các doanh nghiệp của việt Nam. Những dự án nổi bật, ý kiến người dùng, bảng xếp hạng doanh nghiệp ...

48 thoughts on “Cách làm mục lục tự động trong Word 2007, 2010, 2013…

  1. Trong văn bản của mình có nhiều đề mục: I; 1; 1.1; 1.1.a ;……thì làm thế nào? Bạn vui lòng cho tôi biết nhé! Trân thành cảm ơn bạn nhiều nhé!

  2. Chân thành cảm ơn những chia sẽ hữu ích của tác giả. Hi vọng tác giả sẽ ra nhiều hướng dẫn có ích hơn nữa để hỗ trợ mọi người học tin học trực tuyến tốt nhất. Cảm ơn vì tất cả !

  3. Cho em hỏi với ạ. Em tải tài liệu trên gmail bên world hay excel về. Khi mở thì không thể mở được. Em thay đuôi thì nó không thể đọc được. Xin hỏi em phải làm sao ạ. Tài liệu này không có nén.

  4. Anh ơi em làm trong word 2016 nhưng khi chọn 1 muc thi nó chọn luôn phần nội dụng trong mục đó luôn, giúp em với

  5. cám ơn anh nhiều,,, cho mình hỏi khi nào xong mục lục rồi, nhưng muốn chèn thêm mục mới dưới bản word thì đc ko v?

  6. e có cả các phần 1, 2 nhưng lại ở trong bảng.khi e bôi đen thì không add text được.vậy e phải làm sao ạ?

  7. Bạn ơi, cảm ơn bạn rất nhiều, Cơ mà mình tạo rồi, lại có một ván đề là bị sai số trang bạn ah, huhu. Đề mục k khớp với số trang ấy ạ. mà Vấn đề là có cái đúng có cái sai chứ không phải sai hết ạ

  8. chỗ số trang của phần mục lục không thẳng hàng mà thụt vào thụt ra thì làm sao các bác. cảm ơn các bạn

  9. anh ơi, em bị 1 lỗi trong khi cài đặt mục lục: '' mặc dù đã gắn heading 1-3 vào cho tất cả các mục, nhưng khi em tạo mục lục thì nó chỉ hiện ra vài cái mục thôi, chứ không hiện ra hết'' … a chỉ e cách sửa được không ạ

  10. Rất tuyệt vời, xin trân trọng cảm ơn bạn. Nhưng mục lục có nhiều hơn 3 cấp thì làm thế nào. Xin bạn chỉ giúp. Trân trọng ảm ơn

  11. Mình bị lỗi sao mà x.x hay x.x.x thì cứ bị viết hoa nhưng trong văn bản của mình thì ko viết hoa. còn ở mục x.x.x.x thì vẫn bình thường không bị viết hoa. mình sửa lại thì không được mà font chữ đó cứ bị sao sao ý, mặc dù đã chỉnh time new roman. Còn một vấn đề nữa là phần heading 1 có dãng dòng rộng hơn so với mấy dòng khách. giúp mình với ạ.

  12. anh ơi? sao khi em chọn dòng và bấm add text thì chữ nó lại nhảy kiểu sang nghiêng và k có số thứ tự nữa ạ.

  13. Cho mình hỏi với mình làm như bạn hướng dẫn thì cung ra được như bạn , nhưng lúc kiểm tra lại thì thiếu mất chương 3 với mục 3.1. Giờ mình phải làm sao để chèn được 2 mục đó vào trong phần mục lục của mình vậy, cám ơn bạn nhé

  14. Cho mình hỏi ở phần mục lục mình muốn chuyển chữ hoa sang chữ thường nhưng ở phần văn bản giữ nguyên thì làm sao hả bạn?

  15. Làm mục lục tự động cho từng chương một chứ không phải toàn bộ văn bản thì làm thế nào Ad ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *