Trường Teen | Phần tranh biện giành trọn 30 điểm của Minh Anh – Học sinh không chán lịch sử dân tộc

43
53



Đây là lượt tranh biện thứ 2 của Minh Anh (THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành) được trích từ Trường Teen 2019 – Tập 13. Trong phần thể hiện này, Minh Anh đã đưa ra nhiều lập luận sắc sảo, gây ấn tượng mạnh ví dụ như “Học sinh chỉ học lịch sử ở trên trường chứ không học sinh nào chán lịch sử dân tộc!”
Cùng xem full màn tranh biện của Minh Anh nhé!
Trích Trường Teen tập 13:
THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành vs THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam
“TRONG KÌ THI THPT QUỐC GIA, CHÚNG TÔI TIN RẰNG HỌC SINH KHÔNG CÓ LỖI KHI ĐIỂM LỊCH SỬ THẤP”

*Việc lựa chọn góc nhìn Ủng hộ hoặc Phản đối là do bốc thăm, không phải quan điểm cá nhân của thí sinh, chúng ta hãy xem các bạn ấy thể hiện khả năng tư duy và bản lĩnh của mình nhé ♥️

Trường Teen là một chương trình TRANH BIỆN dành cho học sinh THPT trên toàn quốc trên kênh VTV7 nhằm rèn luyện cho các bạn học sinh tư duy phản biện, hùng biện, đồng thời khuyến khích tiếng nói của học sinh trên diễn đàn Giáo dục. Các đội chơi đứng dưới góc nhìn ỦNG HỘ và PHẢN ĐỐI sẽ cùng đưa ra những quan điểm và chính kiến của mình trước những kiến nghị của chương trình về các vấn đề: học đường, giáo dục, môi trường, xã hội….

➢Cảm ơn mọi người đã theo dõi! Rất mong được sự ủng hộ bằng cách LIKE và SUBSCRIBE!

❤ VTV7- Vì một xã hội học tập ❤
———————————————————————————–
Link Fanpage Facebook:
➢ VTV7:
➢ VTV7 KIDS:
➢ Kênh YouTube VTV7 KIDS:
➢ Website VTV7:
#truongteen #tranhbien #debate

Nguồn: https://thuonghieudatviet.com.vn

Xem thêm bài viết khác: https://thuonghieudatviet.com.vn/moi-truong/

43 COMMENTS

  1. chuẩn cmnr … tự nhiên từ năm 20 tuổi mình lại thích tự tìm hiểu văn học với lịch sử … thời gian rảnh mình lại lên youtube coi phim tài liệu, phân tích … rất thú vị và ko bị gò bó ép buộc như lúc đi học vậy

  2. nếu đài truyền Quốc Gia đã đăng một cái clip như này thì mong rằng Bộ Giáo Dục Quốc Gia lắng nghe, xin hãy thay đổi cách dạy cách truyền đạt kiến thức đến học sinh

  3. Đúng! Bạn ấy trả lời việc này rất chính xác. Ngành Lịch Sử lẫn Địa Lý đều gần như không còn cánh cửa. Những người giỏi Sử – Địa ở Việt Nam đều gần như không thể có cơ hội chạm tay đến cơ hội nổi tiếng như ở châu Âu. Lịch Sử Việt Nam rất phong phú. Người nước ngoài tham quan Việt Nam vì nên lịch sử dày đặc của chúng ta. Với nền lịch sử phong phú và vị thế hình chữ S của chúng ta thì không ít học sinh rất quan tâm và mong muốn được tìm hiểu bằng một cách hợp lý và dễ hiểu nhất. Tuy nhiên, ở trường học, GV chỉ muốn dồn bài LS-ĐL lại. Ví dụ 1 tiết Lịch Sử hoặc Địa Lý ở trường có 45 phút thì GV hầu như chỉ dạy 15-25 phút. Như vậy, nó trở thành 1 thói quen lặp đi lặp lại. HS chỉ suy nghĩ rằng mình chỉ cần chép bài, khi thi thì học thuộc. Kể từ đó, HS sẽ không bao giờ tư duy được. Nền giáo dục Việt Nam dạy LS theo từng dữ kiện. Thế nhưng, nếu HS không hiểu 1 dữ kiện nào đó thì từ đó HS sẽ không hiểu bài được. Với lịch sử dày đặc, những anh hùng can đảm, những trận chiến hào hùng thì điều đó có thể rất hấp dẫn trí óc của HS nhưng thay vì duy trì sự ngưỡng mộ và trí tò mò của HS, Bộ Giáo Dục lại làm nó trở nên chán chường và khiến HS không còn thích thú với nó. Câu “ HS không chán Lịch Sử Việt Nam, HS chỉ chán LS trên trường” là hoàn toàn hợp lý. Việc dạy học bằng một cách không được khoa học ấy, Bộ Giáo Dục vô tình khép nhiều cảnh cửa cho những HS giỏi LS-ĐL.

  4. Mình là một người thích sử, yêu thích tìm hiểu về lịch sử dân tộc nhưng quả thật chương trình sử ở sgk quá nặng và qá khô khan. Nếu gv k đam mê k kiên nhẫn thì cũng chỉ dạy qua loa r bắt học sinh học thuộc lòng

  5. Đây chỉ là bảo vệ , biện luận , phản biện , nguỵ biện cho ý liến của riêng một cá nhân mà thôi , nghe trôi chảy , thuyết phục nhưng cái cần nhất là thực tiễn chúng ta hành động ra sao , không chỉ ở người dạy mà học sinh cần thay đổi suy nghĩ , có thể có người dạy sẽ dập khuôn , cố chấp chúng ta không làm khác được thì đành mà theo , theo ở đây là theo ở giấy trắng mực đen chứ tầm suy nghĩ , hiểu biết học hỏi ở phương tiện truyền thông , sách vở khiến ta mở mang hơn nhưng vẫn phải giữ kín một chút thì sẽ dễ sống , đối phó hơn 😂😂😂

  6. 45' học sử của tôi:
    10': nằm dài trên bàn
    5': chọc đứa kế bên
    4': ngồi nghịch bút
    5': ngồi vẽ bậy lên bài
    10': năn nỉ thằng kế bên chép hộ, hoặc cho mượn vở chép
    5': nghịch tóc con ngồi trc, kể chuyện bị bố mẹ mắng cho nó nghe
    5': lấy điện thoại ra me bà cô lm hành động gì đó chụp hình lại dìm bã
    1' cuối cùng: ngồi nhìn đồng hồ đợi hết tiết
    Thế là hết 1 tiết học=)))
    Ôi học sinh ngoan là đây chứ đâu=))

  7. Lịch sử đc phe thắng viết lên. Đọc tham khảo thì đc chứ bảo học thuộc thì thôi khỏi đi. Không có 1 tác dụng thực tiễn nào hết. Học lịch sử là phải đem ra tranh luận xem có hợp lí ko. Có đúng sự thật ko. Có vấn đề ở đâu ko. Chứ cách dạy và học từ trước đến nay là nghe, tin tưởng và thuộc lòng thì thôi rồi.

  8. Đúng rồi các nhà tuyển dụng bây giờ nó có đòi là phải học giỏi sử đâu nó chỉ cần toán giỏi văn giỏi lý giỏi hoá giỏi công nghệ giỏi…. chứ mà giỏi lịch sử thì thôi cty kg có nhu cầu tuyển dụng

  9. Lý luận rất hay. Khi xưa học sử tôi không nhớ đc móc thời gian và triều đại nào trước sai. Còn bây giờ tôi phải bỏ thời gian tự tìm hiểu bởi vì tôi yêu lịch sử dân tộc.

  10. Cái này chuẩn nè. Nếu sau này các bạn học đại học mà có thầy môn Triết Hay tư tưởng HCM thì khi các thầy dạy nó cũng là lịch sử nhưng lịch sử mang tư duy hơn, nó trả lời nhiều câu hỏi kiểu như tại sao lại như vậy. Qua đó cũng tăng tư duy và các bài học, vì họ không chỉ dạy mốc thời gian mà họ dạy sự kiện đó xảy ra mn đã xử lý ntn.

  11. Chương trình ý nghĩa! Nên có thêm nhiều game show có ý nghĩa đại khái như thế này.

  12. Xuất sắc em 👏👏👏
    ché ngồi mòn 12 năm cũng ko hiểu mình đã “học” hay “nhồi”! Ra đời tự tìm hiểu về lịch sử, nghe nhạc Hoàng Thuỳ Linh thú vị hơn nhiều!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here