Xu hướng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thời kỳ 4.0

0
12

Thời đại 4.0 cùng sự phát triển của công nghệ thông tin và sự bùng nổ của Internet đã giúp con người có thể kết nối với nhau một cách nhanh chóng thông qua các ứng dụng trực tuyến. Trong đó, thương mại điện tử là một trong những ứng dụng hữu hiệu nhất của mạng Internet đã trở thành hình thức kinh doanh ngày càng phổ biến trên thế giới cũng như tại Việt Nam. 

Khái niệm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử 

Sàn thương mại điện tử là các kênh bán hàng trực tuyến qua mạng Internet mà tại đó, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh có thể đăng tải, tiếp thị, quảng bá và bán các sản phẩm của mình. Sàn thương mại điện tử chính là cầu nối giúp cho các shop bán hàng, các đại lý, doanh nghiệp tiếp cận một nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào, đa dạng. 

Tại sao kinh doanh trên sàn thương mại điện tử nhanh chóng trở thành một xu hướng?

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử nhanh chóng trở thành một xu hướng của thời kỳ công nghệ 4.0 bởi những tiện ích mà nó mang đến cho các cá nhân, doanh nghiệp:

  • Không yêu cầu phí mở gian hàng: Các cửa hàng, doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ có thể mở gian hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử hoàn toàn miễn phí, tức là không phải trả bất kỳ một khoản phí nào. Thủ tục hết sức đơn giản: Nếu là doanh nghiệp thì chỉ cần cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh và tài khoản ngân hàng của mình; còn nếu là các cá nhân thì chỉ cần cung cấp một số loại giấy tờ như chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc tài khoản ngân hàng. 
  • Ngành hàng phong phú, đa dạng: Có thể ví các sàn thương mại điện tử như một siêu thị trực tuyến mà ở đó, người bán có thể giới thiệu hầu như tất cả mọi loại sản phẩm được cho phép bán trên thị trường như mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo, vật tư, trang thiết bị, …
  • Hưởng lợi từ các chiến dịch marketing: Các sàn thương mại điện tử thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi nhân các dịp lễ, tết hoặc các chương trình định kỳ hàng tuần, hàng tháng mà ở đó người bán luôn được hỗ trợ tham gia một cách tối đa và hiệu quả; qua đó giúp người bán hàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng,  tăng doanh số và định vị thương hiệu.
  • Quản lý gian hàng dễ dàng: Việc quản lý các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử được thực hiện rất đơn giản, dễ dàng nhờ có sự hỗ trợ từ đội ngũ support của sàn. Đồng thời, việc sử dụng các dịch vụ vận chuyển cho khách hàng cũng đơn giản và chuyên nghiệp hơn bởi các sàn thương mại điện tử luôn có sự liên kết chặt chẽ với các đơn vị vận chuyển để hỗ trợ các nhà kinh doanh cung cấp dịch vụ này cho khách hàng của mình.
  • Ít rủi ro hơn so với kinh doanh truyền thống: Hình thức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử cũng tiềm ẩn ít rủi ro hơn rất nhiều so với hình thức kinh doanh truyền thống, khi mà để mở một cửa hàng thì bạn phải bỏ ra một số vốn kha khá để thuê hoặc xây địa điểm cũng như các chi phí liên quan khác như thuê nhân viên, thiết kế, quảng cáo, biển hiệu,…. Nhiều người không đủ điều kiện tài chính đã phải sử dụng các hình thức vay tiền từ ngân hàng hoặc vay tiền online từ các tổ chức tài chính để mở cửa hàng hoặc đại lý, văn phòng kinh doanh nhưng cuối cùng không thành công và rơi vào tình trạng “nợ xấu”. Vì vậy, so với hình thức kinh doanh truyền thống, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản đầu tư đáng kể và hạn chế rủi ro hơn rất nhiều.  

Với những lợi thế này, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đã nhanh chóng trở thành một hình thức kinh doanh được nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh online, hãy nhanh chóng tận dụng những lợi thế này nhé. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here